วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รักเชียงใหม่ 51 ร้อง กกต.ยุบ ปชป. ลั่น 3 เดือนไม่คืบโดนแน่


                                                                                                             
ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - รักเชียงใหม่ 51 ระดมพลบุก กกต.เชียงใหม่ยื่นเรื่องยุบ “ประชาธิปัตย์” อ้างทั้งฉุดกระชาก-ขว้างของใส่ประธานฯ ผิด กม.ชัดเจน หนำซ้ำปลุกระดมคนมาขัดขวางการประชุมเข้าข่ายกบฏ ลั่นให้เวลา 3 เดือนหาก กกต.ยังเฉยจะส่งตัวแทนเป็น สสร.แล้วเสนอยุบ กกต.แทน แถมไปชุมนุมหน้าสาขา ปชป. เรียกร้อง “มาร์ค” กราบเท้าขอขมา “ขุนค้อน” 
       
       วันนี้ (1 มิ.ย.) กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จำนวนประมาณ 100 คน เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายกฤษณ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นผู้มอบหนังสือแก่นายบุญรัตน์ วงศ์ใหญ่ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่
       
       การเดินทางมายื่นหนังสือต่อ กกต.ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกลุ่มรักเชียงใหม่เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้กระทำการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของประธานสภาฯ จากกรณีความวุ่นวายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การปรองดองแห่งชาติ เมื่อวันที่ 30 และ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งการพยายามฉุดกระชากประธานสภาผู้แทนราษฎรลงจากบัลลังก์ การพยายามนำเก้าอี้ของประธานสภาฯ ไปทิ้ง และการขว้างปาสิ่งของใส่ประธานสภาฯ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่แสดงถึงความไม่เคารพกฎหมาย และมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประกอบรัฐธรรมนูญ ปี 2550 มาตรา 65 (2) และมาตรา 66
       


       ดังนั้น กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประธาน กกต. ผ่านทาง กกต.จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้มีการพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ตามความผิดที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้นำหลักฐานที่มีทั้งภาพ ซีดี และข่าวจากหนังสือพิมพ์มาประกอบเป็นหลักฐานร่วมกับหนังสือดังกล่าวด้วย
       
       นายกฤษณ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีพฤติกรรมหลายอย่างที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยและเข้าข่ายเป็นกบฏ ทั้งการคุกคามประธานรัฐสภา และความพยายามที่จะปลุกระดมมวลชนให้ออกมาชุมนุมต่อต้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ รวมทั้งขัดขวางการเข้าไปทำหน้าที่ของ ส.ส.ในสภาฯ ผ่านรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องบลูสกาย ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ กกต.พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์
       


       โดยทางกลุ่มจะรอติดตามการพิจารณาของ กกต.ภายในระยะเวลา 3 เดือน หากครบกำหนดดังกล่าวแล้ว นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ยังไม่ดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ทางกลุ่มก็จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้มีการยุบ กกต.ต่อไป
       
       นายกฤษณยังระบุด้วยว่า หากภายใน 3 เดือน กกต.ยังไม่พิจารณากรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ให้แล้วเสร็จ ตนจะเข้าไปเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญในฐานะตัวแทนของคนเสื้อแดง และจะเสนอให้มีการยุบ กตต. เนื่องจากเห็นว่าองค์กรกลางที่ไม่ทำงานหรือทำงานโดยไม่คำนึงถึงพี่น้องประชาชนนั้นคงจะไม่มีความจำเป็น
       


       ด้านนายบุญรัตน์ วงศ์ใหญ่ ประธาน กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า หลังจากรับหนังสือของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แล้วก็จะดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้ทาง กกต.กลางได้พิจารณาหลักฐานและเอกสารต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป
       


       ทั้งนี้ ก่อนเดินทางมายื่นหนังสือต่อ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประท้วงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ก่อความวุ่นวายในการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ โดยในการชุมนุมหน้าศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ปราศรัยโจมตีการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยถ้อยคำรุนแรง
       


       รวมทั้งแสดงแผ่นป้ายที่มีข้อความโจมตีพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังมีการเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอขมานายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการกราบเท้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่นายสมศักดิ์ด้วย...

ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น