วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ม็อบแดงราชประสงค์ โล้นชุดดำ กลายร่างเป็นพระ

ภาพโล้นชุดดำแปลงร่างเป็นพระ “พิงค์ แพนเตอร์” ในการชุมนุมแดงแยกราชประสงค์ ว่อนเน็ต โซเชียลมีเดีย รุมประณามสาวแดงถือป้าย “กูไม่รักพ่อมึง ตายมั้ย” ด้าน กวี ออนไลน์เปรียบ “แม้ว ผี โฟนอิน” ขณะที่ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ก จัดหนักประจานความ
       ล้มเหลวรัฐบาลปู
        วันนี้ (20 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 55 ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการนำภาพพระสงฆ์ที่ไปร่วมกิจกรรมกับคนเสื้อแดงในหลากหลายอิริยาบถที่แสดงให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมต่อการครอง
       สมณเพศ ที่น่าสนใจคือมีภาพชายชุดดำมีหมวกไอ้โม่งสีดำคาอยู่บนศีรษะ กำลังนำจีวรเหลืองมาคลุมร่างตัวเองด้วย โดยผู้โพสต์ภาพดังกล่าวใช้ชื่อว่า “พิงค์ แพนเตอร์” เขียนข้อความประกอบภาพว่า “นี่คือภาพชายชุดดำ หรือ กองกำลังชายชุดดำ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้ากลายเป็นพระเสื้อแดง มีคนถ่ายภาพไว้ได้ค่ะ”
       นอกจากนี้ ยังมีการนำภาพดังกล่าวไปขยายผลประกอบบทกวีสมัครเล่นของ “พี่คนดี กวี
       ออนไลน์” ลงวันที่ 20 พ.ค. 55 ภายใต้ชื่อ “ชุดดำใต้จีวร” แค่โล้นโกนศีรษะ เดี๋ยวเป็นพระเดี๋ยวเป็นการ์ด เหมือนคนหลายบทบาท ช่างบังอาจทำให้เห็น ห่มเหลืองเรื่องง่ายๆ กล้าท้าทายอายไม่เป็น ปิดบังและซ่อนเร้น ชุดดำเด่นใต้จีวร ข้างหลังก็นั่งดู ทำไม่รู้ช่วยกันซ่อน ทำเล่นเป็นละคร ไม่อาทรเรื่องเวรกรรม กวีออนไลน์คนเดียวกันยังได้นำภาพการชุมนุมหลายภาพมาประกอบบทกวีชื่อ “ควันหลงงานรำลึก” มีเนื้อหาว่า รำลึกถึงคนตาย เขาทั้งหลายแต่งเป็นผี มีโชว์โคยาตี้ ผมสยายมาส่ายดิ้น สัญญาณไม่ค่อยดี คล้ายมีผี มาโฟนอิน ชูป้าย มุ่งหมายหมิ่น ไทยทั่วถิ่น รุมประณาม
     
         สำหรับภาพที่มีการแชร์และเขียนข้อความประณามมากที่สุดเป็นภาพหญิงสาววัยรุ่นใส่เสื้อแดงถือป้ายข้อความว่า “กูมันไพร่ หนักหัวพ่อมึงเหรอ กูไม่รักพ่อมึง ตายมั้ย” ในขณะที่หลายเว็บไซต์ที่เป็น “กลุ่มแนวร่วมเพจต้านระบอบทักษิณ” ได้ทำข้อมูลตรวจสอบการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในหลากหลายประเด็น อาทิ ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ก ได้นำเรื่องหอมแดงเน่าในหลายจังหวัดและการค้างชำระค่าชดเชยให้ชาวบ้านมาประจานด้วย
       รวมทั้งยังนำคำพูดของนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ที่มีนโยบายเปลี่ยนแป๊ะเจี๊ยะเป็นเงินบริจาค เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 55 มาทวงถามนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าทำไมจึงปล่อยให้มีนโยบายเช่นนี้จนนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ถูกตัดสิทธิ์เข้าเรียนเพราะไม่มีเงินแป๊ะเจี๊ยะและทิ้งท้ายว่า “ทำไมถึงไม่แก้ไข แต่วันนี้กลับมาร้องไห้ มันช่วยอะไรขึ้นมาอย่างนั้นหรือ เราต้องการ นายกฯ ที่มีวุฒิภาวะผู้นำ ไม่ต้องการ “ดาราเจ้าน้ำตา” หรือ “พริตตี้” ที่แต่งตัวสวยไปวันๆ”
      นอกจากนี้ ยังนำข้อมูลเกี่ยวกับ นายอุดม มั่งมีดี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ที่ให้คำปรึกษากับดีเอสไอว่า คำพูดของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในการปราศรัยหมิ่นเบื้องสูงว่าไม่เข้าข่ายการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาประจานความใกล้ชิดกับคนเสื้อแดง ตั้งแต่เคยตัดสินให้ สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จำคุกสองปีไม่รอลงอาญา ในคดีหมิ่นประมาท นายภูมิธรรม เวชยชัย 10 ธันวาคม 2552 ขึ้นเวทีเสื้อแดงโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทย
       2 เมษายน 2555 ได้รับการแต่งตั้งจาก ครม.นางสาวยิ่งลักษณ์ให้เป็น กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า “อาศัยคำปรึกษาตุลาการ
       สีแดงไม่ฟ้อง จตุพร “ตัดตอนกระบวนการยุติธรรม” มาตรฐานรัฐไทยใหม่ พวกทักษิณ = ความถูกต้อง



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th
พบแล้ว! สาวเสื้อแดงถือป้ายหมิ่นเหม่ในม็อบราชประสงค์เป็นชาวน้ำพอง จ.ขอนแก่น
                        สาวเสื้อแดงคนนี้ชื่อ"อ้อม"เป็นชาวน้ำพอง จ.ขอนแก่น 

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - พบแล้วสาวเสื้อแดงถือป้ายหมิ่นเหม่ไม่เหมาะสมในที่ชุมนุมราชประสงค์ ที่แท้เป็นชาวอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เผยเป็นกลุ่มเสื้อแดงไม่เอาสถาบัน ร่วมเคลื่อนไหวกับนักศึกษา มข.บางกลุ่มต่อเนื่อง มีสามีเป็นตำรวจสันติบาลที่เชียงใหม่
       
       จากกรณีที่กลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ชุมชนออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ได้มีการส่งต่อและแชร์ภาพถ่ายของหญิงสาววัยรุ่นใส่เสื้อแดง ถือป้ายข้อความว่า “กูมันไพร่ หนักหัวพ่อมึงเหรอ กูไม่รัก พ่อมึงตายมั้ย” ซึ่งร่วมชุมนุมกับบรรดาเสื้อแดงที่ย่านราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยหญิงคนดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกประณามอย่างรุนแรง เพราะข้อความบนป้ายที่ถือนั้นหมิ่นเหม่ ไม่เหมาะสม
       
       ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวคนดังกล่าวแท้จริงแล้วเป็นชาวขอนแก่น มีชื่อเล่นว่า “อ้อม” พักอาศัยอยู่บ้านท่ากระเสริม ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง โดยที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ มีสามีและมีลูกแล้ว 2 คน สามีเป็นตำรวจสันติบาลที่จังหวัดเชียงใหม่
       
       จากการสืบค้นข้อมูลพบว่า สาวเสื้อแดงชื่อ “อ้อม” คนเดียวกันนี้มักจะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นแทบทุกครั้งที่มีการนัดชุมนุม และเป็นคนเสื้อแดงที่จัดอยู่ในกลุ่มแดงหัวก้าวหน้าขอนแก่น หรือกลุ่มเสื้อแดงไม่เอาสถาบัน มีพฤติกรรมเคลื่อนไหวต่อต้านสถาบันร่วมกับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) มาอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มแดงหัวก้าวหน้ากลุ่มนี้มีอาจารย์บางกลุ่มของ มข.ให้การสนับสนุน...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
ภาพจาก Internet
www.manager.co.th : 21 พฤษภาคม 2555 16:12 น.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น