วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แฉ หญิงสูงวัย หมิ่นเบื้องสูงหน้าศาล รธน.เตรียมบินหนีกลับนิวซีแลนด์

นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ ขณะแสดงท่าทีไม่เหมาะสมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ต่อหน้าผู้ชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อ 13 ก.ค.55
แฉ หญิงสูงวัย หมิ่นเบื้องสูงหน้าศาล รธน.เตรียมบินหนีกลับนิวซีแลนด์อังคารนี้,
   แฟนเพจสายตรงภาคสนาม แฉ “ฐิตินันท์” หญิงสูงอายุแสดงท่าทีไม่เหมาะสมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ต่อหน้าผู้ชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมบินกลับนิวซีแลนด์ โดยตำรวจทำเป็นเกียร์ว่าง ไม่สนใจว่าวิกลจริตจริงหรือไม่ พบเป็นแม่ยก “ณัฐวุฒิ-ขวัญชัย-อดิศร” แกนนำแก๊งแดง โชว์รูปหราในเฟซบุ๊ก
       
       วันนี้ (14 ก.ค.) แฟนเพจสายตรงภาคสนาม ในเฟซบุ๊กรายงานกรณีที่นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่กระทำการมิบังควรต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคำร้อง ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่
       
       โดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อ้างว่า นางฐิตินันท์ เป็นคนวิกลจริต เนื่องจากญาติได้นำหลักฐานการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลประสาทมายืนยันแล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน และเพจสายตรงภาคสนาม ได้นำหลักฐานที่ระบุว่านางฐิตินันท์ไม่น่าจะเป็นผู้วิกลจริต เนื่องจากมีเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงถึงการคนเสื้อแดงและเป็นสาวกของแกนนำแดง เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย สาราคำ (ไพรพนา) และนายอดิศร เพียงเกษ เป็นต้น รวมทั้งยังไปแสดงความเห็นในเวปหมิ่นสถาบันอีกหลายเว็บด้วยนั้น
       
       ล่าสุด เพจสายตรงภาคสนามตรวจสอบพบว่า นางฐิตินันท์เตรียมเดินทางกลับประเทศนิวซีแลนด์ด้วยเที่ยวบินที่ TG 491 ในวันที่ 17 ก.ค. 55 เวลา 18.40 น. ในขณะที่ตำรวจมิได้มีการระงับการเดินทางออกนอกประเทศของนางฐิตินันท์แต่อย่างใด ทั้งๆ ที่คดีดังกล่าวยังไม่มีการพิสูจน์ว่านางฐิตินันท์เป็นผู้วิกลจริตจริงตามที่ญาติกล่าวอ้างหรือไม่ อีกทั้งหากปล่อยให้นางฐิตินันท์เดินทางกลับไปประเทศนิวซีแลนด์แล้ว ย่อมเป็นการยากที่จะตามตัวมาดำเนินคดีได้
       
       ด้าน เฟซบุ๊ก Boworn Yasintorn ของนายบวร ยสินทร แกนนำกลุ่มราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน มีการระบุว่า วันนี้ (14 ก.ค.) เวลา 16.00 น.จะมีประชาชนรวมตัวกันไปแจ้งความตำรวจคดีต่อนางฐิตินันท์ ที่ สน.ทุ่งสองห้องด้วย
       
       ต่อมาเพจสายตรงภาคสนาม รายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อคุณ Tithchakornch Chotirapapornkul ซึ่งเป็นผู้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าจะเดินทางไปกับประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีนางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยเดินทางร่วมกันไปยังสน.ทุ่งสองห้อง 8 คน ได้พบกับ พ.ต.ท.นพดล ดอนศรีจันทร์ และได้รับคำยืนยันว่าตำรวจได้ส่งตัว นางฐิตินันท์ ไปยังโรงพยาบาลศรีธัญญาแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลดังกล่าว พบว่านางฐิตินันท์ อยู่ที่นั่นจริง แต่ยังไม่มีคำวินิจฉัยของแพทย์ว่า นางฐิตินันท์ เป็นผู้วิกลจริตหรือไม่
       
       สำหรับกรณีที่ตำรวจแจ้งว่าได้มีการทำเรื่องเพื่อยกเลิกเที่ยวบินของนางฐิตินันท์ แล้วนั้น ไม่ใช่การดำเนินการของทาง สน.ทุ่งสองห้อง โดยคุณTithchakornch ได้รับคำอธิบายว่า คดีเกี่ยวกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จะมีคณะทำง่านดำเนินการ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นหน่วยงานไหน โดยทางตำรวจระบุว่าคณะทำงานดังกล่าวเป็นผู้ทำหนังสือยกเลิกการเดินทางของนางฐิตินันท์ไปแล้ว แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ เนื่องจากทั้งหมดไม่ใช่เจ้าทุกข์...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
โดย ASTVผู้จัดการรายวัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น