วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ม็อบกระบี่ยึดสวนปาล์มนายทุน 500 ไร่ ขาดอายุสัมปทานสำเร็จ




กระบี่ - ม็อบสวนปาล์มชุมชนคลองขนานสามัคคี กว่า 200 คน ได้เข้าตั้งเต็นท์ และปลูกสร้างเพิงพักในสวนปาล์มน้ำมันที่ขาดอายุสัมปทาน เนื้อที่กว่า 500 ไร่ในพื้นที่ ม.2 ต.คลองขนาน จ.กระบี่แล้ว หลังบุกเข้ายึดพื้นที่ได้สำเร็จ นับเป็นม็อบกลุ่มที่ 3 ที่บุกยึดสวนปาล์มในพื้นที่ตำบลคลองขนาน
       


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางกลุ่มม็อบสวนปาล์มชุมชนคลองขนานสามัคคีกว่า 200 คน ได้ยิงปะทะกันกับคนดูแลสวนปาล์มของ นายสุนทร เจียวก๊ก จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ผ่านมา (14 พ.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ล่าสุด อาการปลอดภัย ส่วนผู้ที่ดูแลสวนปาล์มก็ได้หนีออกจากพื้นที่ปล่อยให้ทางกลุ่มม็อบเข้ายึดพื้นที่ได้สำเร็จ ซึ่งทางกลุ่มม็อบก็ได้ทยอยนำเสบียงอาหารและน้ำดื่มเข้าในพื้นที่เนื้อที่ประมาณ 500 กว่าไร่ โดยตั้งเต็นท์และปลูกสร้างเพิงพักอาศัยกระจายอยู่ภายในสวนปาล์มแล้ว
       


       นายสมพร รักษายศ ประธานชุมชนคลองขนานสามัคคี กล่าวว่า หลังจากชาวชุมชนคลองขนานสามัคคีสามารถเข้ายึดพื้นที่ได้สำเร็จ ก็ได้เข้าตั้งเต็นท์และปลูกสร้างเพิงพักอาศัยชั่วคราวภายในสวนปาล์มน้ำมัน นอกจากนี้ ก็ได้สำรวจสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ โดยเฉพาะที่พักคนงาน ได้มีการล็อกกุญแจแน่นหนา ซึ่งทางกลุ่มจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินหรือตัดผลปาล์มน้ำมัน และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัยประชาชนด้วย ไม่ควรปล่อยไม่มีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
   
    
                                          นายสมพร รักษายศ ประธานชุมชนคลองขนานสามัคคี 


       สำหรับพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันของนายสุนทร เจียวก๊ก มีเนื้อที่ ประมาณ 500 ไร่ ขาดอายุสัมปทาน ตั้งแต่ พ.ศ.2546 ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555 ทางกลุ่มเดียวกันนี้ก็ได้พยายามเข้ายึดพื้นที่แล้วแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากถูกคนงานเฝ้าสวนใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่จนชาวบ้านต้องล่าถอยออกไป ซึ่งนับเป็นม็อบกลุ่มที่ 3 ที่เข้ายึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันในตำบลคลองขนานได้สำเร็จ...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 16 พฤษภาคม 2555 13:16 น.



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น