วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ที่แท้ ผัว-เมีย ดึงแก๊งเสื้อแดงป่วน มอ.คือลูกหม้อคณะแพทย์

 นางพัทนัย-นายมนตรี แก้วแพง
                       
ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เผยผัว-เมียที่รวมหัวกันดึงแก๊งเสื้อแดงป่วน มอ.หาดใหญ่ ที่แท้คือลูกหม้อของ “คณะแพทยศาสตร์” ฝ่ายเมียยังเป็นพยาบาลที่เพิ่งถูกปลดจากหัวหน้าหอผู้ป่วยกระดูกและข้อหญิง ส่วนผัวเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายซักรีดโรงพยาบาล มอ.ที่เคยถูกแขวนก่อนลาออกไปซบระบอบทักษิณกินตำแหน่ง ส.ส.สอบตกพรรคเพื่อไทย
      จากกรณี “ASTVผู้จัดการภาคใต้” รายงานข่าวเกี่ยวกับแก๊งเสื้อแดงใช้วิธีตุกติกขออนุญาตเข้าไปใช้ห้องประชุมทองจันทร์หงส์ลดารมย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (มอ.หาดใหญ่) จัดกิจกรรมทางการเมืองให้นางลัดดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ กับนายสมพงษ์ สระกวี ได้ตีปี๊บกองทุนสตรี อันเป็นนโยบายประชานิยมของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นปัญหา และถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างหนัก ซึ่งหลังเกิดเหตุเพียงวันเดียว คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มอ.หาดใหญ่ ก็ได้มีคำสั่งตั้งกรรมสอบสวนบุคลากรคนหนึ่งในสังกัดที่เป็นผู้ทำหนังสือโดยใช้หัวกระดาษตราครุฑขออนุญาตใช้สถานที่ไปแล้วนั้น
      เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า ผลจากคำสั่งที่ลงนามโดย รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ คณะแพทยศาสตร์ มอ.หาดใหญ่ ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้นั้น ทำให้นางพัทนัย แก้วแพง มีอันต้องพ้นจากตำแหน่งหน้าที่หัวหน้าหอผู้ป่วยกระดูกและข้อหญิง ของโรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ และว่ากันว่า ถึงขั้นถูกสั่งพักงานจนกว่าจะทราบผลการสอบ ซึ่งปัจจุบัน นอกจากจะเป็นพยาบาลในสังกัดคณะแพทยศาสตร์ มอ.แล้ว นางพัทนัยยังเป็น 1 ในคณะกรรมการสหกรณ์บริการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จำกัด ที่มีอยู่ทั้งหมด 15 คนอีกด้วย
      ทั้งนี้ นางพัทนัยได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้ห้องประชุมของคณะแพทย์ มอ.ในนามประธานชมรมพัฒนาบทบาทเสียงสตรีสงขลา ว่ากันว่า ต้องการช่วยเหลืองานการเมืองของสามีคือ นายมนตรี แก้วแพง ผู้ที่เคยลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 สงขลา เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่เพิ่งผ่านมา แต่สอบตก ปัจจุบัน นายมนตรียังคงเดินหน้าทำงานการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย และเป็นหนึ่งในแกนนำเสื้อแดงของ จ.สงขลา ซึ่งในวันจัดกิจกรรมเสื้อแดงใน มอ.หาดใหญ่ที่กลายเป็นปัญหาดังกล่าว นายมนตรีมีชื่อในกำหนดการว่าเป็นผู้กล่าวต้อนรับวิทยากร และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีสงขลา ในฐานะที่เขาเป็นที่ปรึกษาชมรมพัฒนาบทบาทเสียงสตรีสงขลา
      แหล่งข่าวในคณะแพทยศาสตร์ มอ.หาดใหญ่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แท้จริงแล้ว นายมนตรี แก้วแพง ก็เคยเป็นลูกหม้อของคณะแพทยศาสตร์มาก่อน และเคยมีตำแหน่งถึงหัวหน้าหน่วยซักรีดโรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะถูกย้ายไปแขวน เพราะผลการปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามหน้าที่ที่รับผิดชอบ อีกทั้งมีการใช้เวลาราชการไปทำธุรกิจส่วนตัว ภายหลังจึงขอย้ายตัวเองไปอยู่คณะนิติศาสตร์ แต่สุดท้ายก็อยู่ไม่ได้ ตัดสินใจลาออกไปลงสมัคร ส.ส.เพื่อไทย เขต 2 สงขลา ทั้งที่พื้นเพเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ: 
www.manager.co.th : 24 พฤษภาคม 2555 14:19 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น