วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ศพ อากง ถึงวัดด่านสำโรงตั้งสวด 7 คืน

                                            บรรดาญาติและกลุ่มคนเสื้อแดงช่วยนำโลงศพอากงมาตั้งสวดที่วัดด่านสำโรง

กลุ่มญาติ-เสื้อแดง แห่ศพ “อากง” ถึงวัดด่านสำโรง จัดตั้งศพสวด 7 คืน “ธิดาแดง” นำทีมเป็นเจ้าภาพสวดคืนแรก ด้าน ตร.จัดกำลัง 30 นายดูแลความปลอดภัย-จราจร
       
       วันนี้ (10 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่วัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กลุ่มญาติและกลุ่ม นปช.ได้ทำการเคลื่อนศพของนายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง อายุ 61 ปี จำเลยคดีหมิ่นพระบรมเดชา
       นุภาพ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา จากหน้ารัฐสภามาถึงยังวัดด่านสำโรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตั้งศพไว้ ณ ศาลามิตรอุดม-แพทย์ปรีชา
       
       นางรสมาลิน ตั้งนพกุล ภรรยาของอากง เปิดเผยว่า จะทำการตั้งศพสวดพระอภิธรรมรวมทั้งหมด 7 คืน และจะทำการเก็บศพไว้ก่อนเนื่องจากมารดาของอากงเพิ่งเสียชีวิตไปยังไม่ครบ 100 วัน ซึ่งตามประเพณีของชาวจีนแล้วจะยังไม่เผา โดยในค่ำคืนนี้ทางกลุ่ม นปช.จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในคืนแรกโดยได้รับการประสานว่า จะมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำคนอื่นจะเดินทางมาร่วมงานในค่ำคืนนี้ด้วย
       


       ด้าน พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยภายในงานสวดพระอภิธรรมว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 30 นายทั้งในทั้งนอกเครื่องแบบมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในงาน รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนที่สัญจรภายในซอยด่านสำโรง เนื่องจากในคืนนี้คาดว่าจะมีทางกลุ่ม นปช.จากหลายพื้นที่เข้ามาร่วมไว้อาลัย นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง กันเป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้การจราจรติดขัดบ้าง รวมถึงป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้าก่อเหตุไม่สงบด้วย...




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 10 พฤษภาคม 2555 15:35 น.




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น