วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กรรมไล่เช็คบิลนักก่อเวร


โสภณ องค์การณ์
       ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์
       
        เครือข่ายเหลี่ยมร้ายจำต้องอยู่ในฤดูกาลเลียแผล ประเมินความผิดพลาดจากผลพวงของความอหังการ! แกนนำชนเผ่าเสื้อแดงยังมีแผลเปื่อย แผลเรื้อรัง ชนักเก่าปักคาหลัง กากกลิ่นคุกยังไม่จาง ต้องเสียหน้า ได้แผลใหม่ย้ำ แค้นเดิม
        เมื่อเป็นไพร่ กากเดนแผ่นดิน ขี้ครอก ไร้ภูมิปัญญา สะเออะมาสู่วงจรอำมาตย์ ก็ได้รู้ซึ้งถึงความอ่อนด้อยในเกม เหลือเพียงความด้าน จิตวิญญาณโหดพร้อมใช้ความรุนแรง สถุล เถื่อน ถ่อย ข่มขู่คุกคามฝ่ายตรงข้าม
        พฤติกรรมทรามตามที่ ส.ส.จ่าตำรวจชุดแดง เปิดจิตไต้สำนึกบรรยาย ถ้าไม่มีผู้สื่อข่าวท้วงติง จ่าสุรินทร์คงพูดต่อเรื่อยเปื่อย โชว์ความบ้องตื้นต่อเนื่อง
       เลียแผลยังไม่ทันแห้ง แกนนำชนเผ่าเสื้อแดงต้องเร่งหากิจกรรมใหม่ๆ แก้เกี้ยว กำหนดยุทธศาสตร์ความเคลื่อนไหวรอบใหม่ เพื่อ ผสมผสานกลุ่มต่างๆ ให้เข้าเป้า จัดชุมนุมให้เห็นว่ายังขบวนการเสื้อแดงยังเจ๋ง พร้อมลุยเละ
       แกนนำเสื้อแดงเสียหน้าครั้งนี้เสียหายหนัก เกมเสแสร้ง ทำเป็นปากเก่ง ขาสั่นใช้ตบตาชาวบ้านไม่ได้ผล เมื่อกลุ่มอื่นๆโชว์พลัง “กูไม่กลัวมึงโว้ย”
       ขบวนการถ่อยเถื่อน เคลื่อนไหวด้วยเงินเครือข่ายเหลี่ยมร้าย ต้องปรับลีลาท่าทาง หลอกปั่นหัว เป่าหูชาวบ้านเสื้อแดงให้จมปลักอยู่ในภาพลวง ยังหวังว่าตัวเองจะวางบิลแบบเดี่ยวๆ หรือผลงานหมู่ปอกลอกเหลี่ยมร้ายต่อไป
        เป็นยุทธศาสตร์ “แยกกันวางบิล ร่วมกันคุยเขื่อง สร้างความฝันลมๆ แล้งๆ ให้เหลี่ยมร้ายได้เสพติดต่อเนื่อง ว่าตัวเองจะได้กลับบ้านแบบเท่ๆ” โดยที่ตัวแกนนำ นักวางบิลต่างรู้ดีว่าเหลี่ยมร้ายไม่มีวันจะได้กลับมาบ้านตัวเป็นๆ
        ถ้าไม่โง่ หรือหลงเชื่อข้อมูลพวกเพ็ดทูล นักปอกลอก! เหลี่ยมร้ายน่าจะเอะใจว่าทำไมขบวนการพาตัวเองกลับบ้านเกิดจึงสะดุด ล้มเหลวซ้ำซาก! คงไม่รู้ว่าแม่นางโพยปูโพรกเน่าในอยู่แถวหน้าในกลุ่มพวกที่ไม่อยากให้กลับ
        อำนาจ วาสนา เงินตรา ยศถาบรรดาศักดิ์ ทำให้คนลืมตัว เป็นวัวลืมตีน หลงระเริงกับสภาพหัวโขน นึกว่าการครองอำนาจทุกวันนี้เพราะตัวเองเก่งกาจ
        น้องสาว หรือแท้จริงเป็น(?)...กำลังสนุกกับบทผู้นำ ตัวเองประหลาดใจไม่หาย มีสติปัญญาระดับนี้นั่งเก้าอี้นายกฯ ได้นานหลายเดือน! ทำให้เห็นได้ว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประเทศไทยไม่จำเป็นต้องเก่ง ฉลาดเกินคนเดินดิน
       
        คุณสมบัติ ไม่ต้องโดดเด่น เพียงพกพาความหน่อมแน้ม ไร้เดียงสา ตีหน้าแอ๊บแบ๊ว มีความอดทนของผิวหน้ายืนระยะ ก็ “เอาอยู่” แล้ว! เดินสาย ใช้มือชี้โบ๊ ชี้เบ๊ พวกสมุน ลูกขุนพลอยพยัก นักเชลียร์แว็กซ์ขน ก็เป็นปลื้มสุดๆ
        เป็นผู้นำคนแรกของโลก ใช้ความด้อยภูมิปัญญาเป็นยุทธศาสตร์นำร่องเชิงรุกเพื่อกุมอำนาจเชิงบูรณาการ สร้างฐานอำนาจของตัวเองเพื่อตีกินยาว
       พวกแกนนำเสื้อแดงนักวางบิลดิ้นรนอยากแก้แค้น แก้หน้า ต้องหาลูกเล่นใหม่! ต้องทำลายความน่าเชื่อถือตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เครือข่ายอำมาตย์ กลุ่มผลประโยชน์ ซึ่งต่อต้านเหลี่ยมร้ายทำให้แผนเจ้านายล่ม
       แกนนำเสื้อแดงสับสนเช่นกัน! จะจงรักภักดีต่อเหลี่ยมร้านคนหนีคุกอยู่แดนไกล หรือสวามิภักดิ์ต่อแม่นางโพยปูโพรกเน่าในที่เร่งกระชับอำนาจ สร้างเครือข่ายคนรู้ใจวัยเดียวกัน สร้างกลุ่มผลประโยชน์ใหม่!
       มั่นใจว่าเหลี่ยมร้ายไม่ได้กลับแน่ ตัวเองก็กุมอำนาจสูงสุด! อ่า! เลือดข้นกว่าน้ำก็จริงอยู่ แต่แม่นางโพยปูโพรกเน่าใน จะทำใจได้อย่างไร ถ้าตัวเองต้องหลุดจากเก้าอี้ผู้นำ ไปใช้ชีวิตไต้คำบัญชาพึ่งพาเหลี่ยมร้าย! รวยเองดีกว่าฟ่ะ!
       ผู้ทรงเกล็ดและแกนนำชนเผ่าเสื้อแดงยังขัดด้านยุทธศาสตร์ เปิดสภารอบใหม่ ใช่ว่าแผนเดิมจะได้ผล หวาดผวา ไม่รู้ว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเป็นคุณหรือโทษ กรณีใช้มาตรา 68 เร่งชะตากรรม! แกนนำเสื้อแดงแทบกระอักเลือด ได้แต่เป็นเด็กเลี้ยงแกะ โวยวายว่าทหารจะทำรัฐประหาร
       
        เหลี่ยมร้ายก็มองไม่เห็นโอกาสจะได้กลับบ้านในเร็ววัน แถมยังผีซ้ำด้ำ พลอย พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก โดยอัยการสูงสุดยื่นฟ้องศาลอาญาคดีนักการเมืองกรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้เงินก้อนใหญ่ มีเงื่อนงำเป็นหนี้เน่า
       แต่เดิมนั้นก็วางแผนดีดลูกคิดรางแก้ว เดินหมากหลายชั้น วางขั้นตอนให้ผู้ทรงเกล็ดทาสในสภาแก้รัฐธรรมนูญ ร่างกฎหมายปรองดองรวบยอด ดันไปเจออุปสรรค ถ้าขืนดันทุรัง เครือข่ายเสี่ยงต่อการเข้าปิ้ง ปูโพรกเน่าในเดี้ยงแน่
        คดีเก่ายังเป่าไม่ได้ แถมมีคดีร้ายแรงใหม่มาประจานความฉ้อฉล! ทั้งคดีเน่าในธนาคารกรุงไทย ยังโดนรื้อฟื้นคดีฉกธรณีสงฆ์ สนามกอล์ฟอัลไพน์ธรรมมิการาม เสนาบดีมหาดไทยคนหัวขาวเดินตามก้นปูโพรกเน่าในอนาคตไม่สวย
        จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกได้นานเท่าไหร่ คงต้องเริ่มนับวันถอยหลัง! จะเสียหายต่อเนื่องเมื่อฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เหลี่ยมร้ายจะโดนลากเข้าห้องเชือด เปิดแผลเก่าอีกครั้ง เฒ่าเหนาะเจ้าของเดิมย่อมไม่โดนละเว้น
        ทำไมอัยการและ ป.ป.ช.ทำงานเข้าขาโป๊ะเช๊ะ สกัดเหลี่ยมร้ายได้ถูกใจแม่นางโพยเช่นนี้? นี่เป็นปริศนา คนได้ประโยชน์ก็คือปูโพรกเน่าในชัดๆ
        ตัวของแม่นางโพยก็น่าจะเผชิญชะตากรรมเพราะน้ำท่วมซ้ำรอยเดิม! เดินสายดูปลายน้ำ กลางน้ำ ต้นน้ำ จุ้นจ้านทำเป็นรู้เรื่องป้องกันน้ำท่วม! ลีลาเซ่อซ่ายังเต็มร้อย ชาวบ้านเชื่อชัวร์ป้าด “น้ำท่วมอีกแน่” มากหรือน้อยเท่านั้น
        เจื้อยแจ้วเป็นลาง รับประกันว่าน้ำจะไม่ท่วมนานเหมือนครั้งก่อน!
        ยิ่งขาใหญ่ปลอดประสบการณ์บอกว่านายกฯ เอาอยู่ แค่นี้ก็ชัดว่า “รับประกันหายนะ” ชาวบ้านต้องผวาขี้ขึ้นสมองอีกรอบ! น้ำหลากจากเหนือมาถึงภาคกลางแล้ว เงินเก่าไม่ได้รับ ความฉิบหายมาจ่อหน้าบ้านอีกแล้ว
       
        น้ำหลากปีนี้ จะมีเหยื่อชุดใหญ่! ชาวบ้านจะไม่ยอมให้คณะแม่นางโพยปูโพรกอยู่ยาวโชว์โง่แบบแฮ็ตทริก ให้น้ำท่วมประเทศซ้ำอีกปีหน้า! ถ้าแม่เจ้าประคุณยังอึด เอาอยู่ได้อีก เท่ากับว่าคนไทยไร้สิ้นซึ่งปัญญาทั้งแผ่นดิน! ...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
ภาพจาก Internet
www.manager.co.th : 15 มิถุนายน 2555 19:02 น.





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น