วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ถ้าแน่จริง...ใจถึง...เชิญลองของ




เห็นความกร่าง อหังการ ยโสโอหัง ลำพองในอำนาจรัฐ อิทธิพลกองกำลังเถื่อนของขบวนการเหลี่ยมร้ายย่ำยีบ้านเมือง เยี่ยวรดหัวใจคนไทยซ้ำซากมายาวนาน บัดนี้ถึงเวลาของคนไทยนอกจาก 15 ล้านเสียงเพื่อพรรคเหลี่ยมร้าย ต้องตะโกนดังๆ ทั่วแผ่นดิน “พอกันที สีอื่นๆ นอกจากสีแดง ไม่ยอมทนกับพวกชั่วร้ายอีกต่อไปแล้วโว้ย!”
       
       แล้วไง? ก็ถึงเวลาต้องพิสูจน์! ถ้าขบวนการเหลี่ยมร้ายแน่จริง เชิญขู่ฟอดๆ พองขนเดินหน้า ย่ามใจ ไม่หวั่นหน้าอินทร์หน้าพรหม เร่งโหวตล้มล้างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ดันทุรังเรื่องร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เปิดช่องให้สหรัฐฯ เข้าใช้อู่ตะเภา ในสภาตรายางทาสเหลี่ยม
       
       แน่จริงป่าว? ถ้าใจถึง เชิญลองของโดยไว! จะได้รู้ว่าพลังแผ่นดินนั้นมีจริง!
       
       พรรคเพื่อเหลี่ยมประกาศ “ไอ้เสือถอย” ซะแล้ว! ก่อนนี้ทำเป็นยึกยัก ถกหนักกับกลุ่มฮาร์ดคอร์ หัวโจกเสื้อแดง! แต่กลุ่มปอดแหกห่วงตัวเองมากกว่าความจงรักภักดีต่อชามน้ำข้าว และเงินเบี้ยเลี้ยงเนรคุณแผ่นดินขายชาติที่เหลี่ยมร้ายฟาดหัวโดยตลอด
       
       หนอยแน่! ฮึ่มๆ ฮ่ำๆ กร้าวกร่าง ข่มขู่คุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญสารพัด หวงร่างกฎหมายล้มล้างรัฐธรรมนูญ ดุร้ายยิ่งกว่าหมาตัวผู้หวงหมาตัวเมียในฤดูติดเก้งซะอีก
       
       เสื้อแดงวิเศษอย่างไร ใครใส่เข้าไปแทบทุกรายสิ้นสภาพความเป็นคนธรรมดา! ถ้าไม่เป็นเหมือนชนเผ่าดุร้ายกระหายเลือด ก็ฮึกเหิม ไม่กลัวเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ทำตัวเหนือคนร่วมแผ่นดิน อยากชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง ฆ่าทหาร ปล้นร้านค้าก็ได้
       
       ยิ่งแกนนำชนเผ่าเสื้อแดงใส่เสื้อนอกเดินกร่างในสภา กระทรวง ปกคลุมสภาพขี้ครอก ยกตัวเองเป็นอำมาตย์ด้วยแล้ว ก็ผยองอหังการ ทำตัวยิ่งกว่าเทวดาเดินดิน! มีเสียงข้างมากในสภาทาส มีกองกำลังเถื่อนคุกคามฝ่ายตรงข้าม ก็คิดยึดประเทศ ล้มล้างสถาบัน องค์กรต่างๆ ตั้งเป็นรัฐไทยใหม่ ภายใต้การรวบอำนาจของเหลี่ยมร้ายคนหนีคุก
       
       กลุ่มฮาร์ดคอร์มีทั้งพวกของแท้ โหดจริง และพวกจ้องหาผลประโยชน์! ล้วนแล้วแต่เป็นนักวางบิล สู้แล้วรวย แถมยังมีขบวนการเหลือง “บวชแล้วรวย” เป็นฐานกำลังหนุนอยู่ชานเมือง มีเหลืองจริง และจิ้งเหลืองตัวปลอม เป็นพวกเขมรรอรับงานร้าย
       
       พวกผู้ทรงเกล็ดในสภาโดนลูกยุจากพวกหลุดจากโซ่ตรวนในบ้าน 111 “เดินหน้า อย่ากลัวศาลรัฐธรรมนูญ หักดิบ ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีสิทธิ” สารพัดจะยกมาอ้างสร้างราคาให้เหลี่ยมร้ายได้เห็นว่าเป็นนักสู้จริง มีคุณค่าสำหรับการวางบิลและเก้าอี้รัฐมนตรี
       
       ยุให้ไปตายชัดๆ! ถ้าประธานหัวสากปากครกกล้าจริง รับรองได้ว่าจะต้องเดินหน้าพากันไปขึ้นตะแลงแกงตายหมู่ในข้อหาล้มล้างการปกครอง โทษถึงประหารชีวิต! ไม่อย่างนั้นต้องหนีหัวซุกหัวซุนหนีคดีไปอาศัยอยู่ภายใต้ซอกไข่คู่ของทรราชฮุนเซนแน่
       
       นึกหรือว่าบักฮุนเซนจะอวย เมื่อเห็นว่าเหลี่ยมร้ายไม่มีวันได้เหยียบแผ่นดินเกิดถาวร? เรื่องแบบนี้ตัวใครตัวมัน การเมืองเป็นเรื่องการทรยศ แก่งแย่งผลประโยชน์ ยิ่งกว่าพาราสาวัตถี ไม่มีใครปรานีใคร! แกนนำชนเผ่าเสื้อแดงมีค่าอะไรให้บักฮุนเซนต้องเลี้ยงดูรอบใหม่ให้เปลืองข้าวสุก ถ้ารัฐบาลแม่นางโพยปูโพรกเน่าในมีอันเป็นไปทั้งยวง
       
       เรื่องร่างพ.ร.บ.ล้มล้างรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มผู้ร้องเรียนอัยการสูงสุดและหน่วยงานอื่นๆ ให้ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ บางรายยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่อัยการอุบนิ่ง จนเวลาผ่านไปเป็นเดือน! หลังจากโดนจี้หนัก ก็เรียก 2 รายไปให้ปากคำ แล้วนิ่งต่อ!
       
       หวังจะเล่นลูกยื้อสไตล์เดิมๆ รอให้บางคดีหมดอายุความ ไม่ใส่ใจ! ถ้าจำเป็น ก็สั่งไม่ฟ้อง ไม่อุทธรณ์ ไม่ฎีกา ใช้ดุลพินิจตัดตอน ไม่ให้คดีขึ้นสู่ศาล! ทำจนเคยตัว อ้างอำนาจ สะสมแต้มลบคดีดังๆ ต่อเนื่อง สร้างมรดกบาป พฤติกรรมน่าละอาย ไร้ศักดิ์ศรี!
       
       ความน่าเชื่อถือไม่เหลือ ชาวบ้านมองด้วยความสมเพช! อัยการส่วนที่ยังดี ต้องทนกับความอัปยศอดสูกับความบกพร่องด้านคุณธรรม จิตวิญญาณของทนายแผ่นดิน
       
       ปัดโธ่! ถ้าเป็นเรื่องโปร่งใส สะอาด ไม่เป็นพิษภัยต่อขบวนการเหลี่ยมร้าย อัยการต้องเร่งทำเรื่องเดินหน้าส่งศาลรัฐธรรมนูญ หรือสั่งคดีไปนานแล้ว ไม่นั่งทับหมักดองไว้รอจนคนไปร้องศาลรัฐธรรมนูญ จึงออกมาแก้เกี้ยว แต่ยังทำเก่งยึดแนวขัดกับศาลซะงั้น
       
       ทำตัวเป็นผู้ทรงสภาพสูงส่งเหนือความขัดแย้ง ทั้งๆ ที่ถูกมองว่าเอาตัวรอดชัดๆ! ยิ่งตัวเป้งขาใหญ่ในองค์กรเคยเป็นเด็กเฝ้าหน้าห้องทั่นเฉ-ลิมช่วงเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยังสำนึกถึงเงินทิป ผลตอบแทนเล็กๆ! บัดนี้ต้องเผชิญความเสี่ยงกับมาตรา 157
       
       ทุกย่างก้าวของเหลี่ยมร้ายเผชิญอุปสรรค ยังหลอกตัวเองว่าทุกฝ่ายในขบวนการอยากให้ตัวเองกลับบ้านเกิด! โธ่! หลอกคนอื่นมานาน ถึงคราวต้องหลอกตัวเองว่ามีคนหลงเพ้อจงรักภักดี สำนึกในน้ำข้าว! ที่แท้เป็นพวกขายตัว ตีกิน นักวางบิลเจ้าเล่ห์ทั้งนั้น
       
       จะมีคนดีที่ไหน ยอมตากหน้า กล้าทนอาย ด้านต่อสังคมประณาม อยู่ในสังกัดขบวนการเหลี่ยมร้าย? เพ่งดูจากหัวแถวถึงท้ายแถว มีทั้งหัวเถิก หัวขาว หัวหงอก หน้าดำ หน้าด่าง องคาพยพอุบาทว์ของทุรชนคนชั่วนรกเมิน ขี้คุกเดนตะราง หลังลาย กากๆ!
       
       เป็นเพียงแค่คางคกหลากพันธุ์ได้ขึ้นวอ กิ้งก่าได้ทองแท้ ชูคออวดความเป็นทาสเงินเหลี่ยม! มีบุญวาสนาชั่วคราว แทนที่จะทำความดี ดันสุมหัวกันโกงบ้านกินเมือง ก้มหัวรับใช้ผู้นำบ้องตื้นโง่เขลาเบาปัญญา เป็นตัวตลกข้ามชาติ สร้างความอัปยศซ้ำซาก
       
       น้ำท่วมภาคใต้เกือบเดือนแทนที่จะใส่ใจ ดันรับบทนกแก้วสัญจรเผ่นขึ้นเหนือ เตรียมรับน้ำหลาก ทั้งๆ ที่ชาวบ้านเหยื่อน้ำท่วมปีก่อนต้องชุมนุมปิดถนนรายวันทวงเงิน! ไม่ได้เงิน ยังถูกจับกุม เป็นผลงานของตำรวจมะเขือเทศเล่นงานชาวบ้านเสื้อแดง
       
       ปิดสภาถอยตั้งหลักไว้เชิง ดีกว่าไม่มีเวลาได้เก็บของหนีคุก ลี้ภัยตามนายใหญ่!


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : โดย โสภณ องค์การณ์  : 11 มิถุนายน 2555 16:57 น.




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น